เลื่อนขึ้น
ทัวร์ถูก ทัวร์เกาหลี ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์ต่างประเทศ ทัวร์ดี ทัวร์ราคาประหยัด ทัวร์ทั่วโลก ทัวร์ราคาถูก ทัวร์ราคาประหยัด ทัวร์บริการดี ทัวร์บริการประทับใจ ทัวร์ดีมีคุณภาพ
  
 
ประเทศ:
ทัวร์พม่า ทัวร์พม่า
เข้าชม:
96
รหัสทัวร์:
IT-MM01
สายการบิน:
Air Asia
ทัวร์พม่า

ทัวร์พม่า พม่า ย่างกุ้ง หงสาวดี พระธาตุอินแขวน |3D2N
ราคาเริ่มต้น 12,888.-

ทัวร์พม่าเยี่ยมชมเมืองวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ที่เต็มไปด้วยร่องรอยทางประวัติศาสตร์ สักการะ ดินแดงแห่งพุทธศาสนา พระธาตุมุเตา พระมหาเจดีย์ชเวดากอง เจดีย์ไจ๊ปุ่น ขอพรพระเทพทันใจ พระพุทธไสยาสน์ ชมประวัติศาสตร์ พระราชวังบุเรงนอง กราบไหว้ ก้อนหินทอง พระธาตุอินทร์แขวน เจดีย์ที่มีแต่ความโดดเด่นกลางหน้าผา
ทัวร์พม่า ทัวร์พม่า

สถานที่ท่องเที่ยวทัวร์พม่า

วันที่ 1  ท่าอากาศยานดอนเมือง – ท่าอากาศยานนานาชาติย่างกุ้ง –เมืองพะโค– พระธาตุมุเตา – พระราชวังบุเรงนอง – พระพุทธไสยาสน์ชเวตาเลียว – พระธาตุ อินแขวน
วันที่ 2  เมืองหงสาวดี –เจดีย์ไจ๊ปุ่น –เมืองย่างกุ้ง – พระเทพทันใจ - พระเทพกระซิบ –มหาเจดีย์ชเวดากอง
วันที่ 3  ท่าอากาศยานนานาชาติย่างกุ้ง – ท่าอากาศยานดอนเมือง

วันเดินทาง ราคาผู้ใหญ่ ราคาเด็ก (INF)
อายุ 0-2 ปี
พักเดี่ยวเพิ่ม ที่นั่ง หมายเหตุ
12-14 สิงหาคม 65 13,888  
ไม่มีราคาเด็ก
(Infant 0-2 ปี 3,500 บาท)
2,500 20
26-28 สิงหาคม 65 12,888 20
09-11 กันยายน 65 12,888 20
23-25 กันยายน 65 12,888 20
30 กันยายน-02 ตุลาคม 65 12,888 20
07-09 ตุลาคม 65 13,888 20
14-16 ตุลาคม 65 13,888 20
21-23 ตุลาคม 65 13,888 20
28-30 ตุลาคม 65 13,888 20
*ไม่รวมค่าวีซ่าและค่าบริการ 2,000 บาท (ประเทศพม่า)*

ทัวร์พม่า ทัวร์พม่า

โปรแกรมการเดินทางทัวร์พม่า

 

  วันที่หนึ่ง      ท่าอากาศยานดอนเมือง – ท่าอากาศยานนานาชาติย่างกุ้ง –เมืองพะโค– พระธาตุมุเตา – พระราชวังบุเรงนอง –
                       พระพุทธไสยาสน์ชเวตาเลียว – พระธาตุ อินแขวน                                                                          ä อาหาร เที่ยง, เย็น                                                                                                                   
 
 
 

04:30 น.              พร้อมกัน ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง อาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ อาคาร1 ชั้น3 เคาน์เตอร์สายการบิน Air Asia โดยมีเจ้าหน้าที่บริษัทฯคอยต้อนรับอำนวยความสะดวกด้านเอกสาร
07.40 น.              ออกเดินทางสู่ ท่าอากาศยานนานาชาติย่างกุ้ง เมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า โดย สายการบิน AIR ASIA
เที่ยวบินที่ FD251
08.25 น.              เดินทางถึง ท่าอากาศยานนานาชาติย่างกุ้ง นำท่านผ่านพิธีตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากร (เวลาท้องถิ่นที่พม่าจะช้ากว่าประเทศไทยครึ่งชั่วโมง) นำทุกท่านตรวจ ATK ภายในสนามบิน เมื่อเดินทางถึงประเทศพม่า ค่าตรวจ 15,000 จ๊าด หรือประมาณ 300  บาท (ไม่รวมอยู่ในค่าทัวร์) จากนั้นนำท่านเดินทางสู่ เมืองพะโค หรือ เมืองหงสาวดี เป็นเมืองเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงย่างกุ้ง ซึ่งในอดีตเคยเป็นเมืองหลวงของอาณาจักรถึงสองอาณาจักร คือทั้งพม่า และมอญ ยังเป็นเมืองหลวงที่เก่าแก่ที่สุดของเมืองมอญโบราณอีกด้วย จากนั้นนำท่านเดินทางชม พระธาตุมุเตา หรือเจดีย์ชเวมอดอว์ (ShweMordore) เจดีย์ที่เป็น 1 ใน 5 สิ่งศักดิ์สิทธิ์สูงสุดแห่งพม่า มหาเจดีย์สำคัญของประเทศพม่า โดยถือเป็นเจดีย์คู่บ้านคู่เมืองของหงสาวดี หรือเมืองพะโค มีความเก่าแก่ยาวนานกว่า 1,000 ปี และเชื่อกันว่าภายในตัวเจดีย์เป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารริกธาตุในส่วนของพระเกศาและพระทนต์ ตัวเจดีย์ชเวมอดอมีความโดดเด่น คือ เป็นเจดีย์ที่มีลักษณะแบบมอญ มีฉัตรแบบเรียบๆ และมีองค์ระฆังของเจดีย์มีลักษณะแคบเรียว ภายนอกหุ้มด้วยทองจังโก้ ภายในเป็นอิฐกลวง และยังมีองค์เจดีย์ก็มีพระพุทธรูปหลายองค์ให้กราบไหว้ ซึ่งมีลักษณะศิลปะของมอญผสมกับศิลปะของพม่ามีความสวยงามดูแปลกตา มีอาคารที่ตกแต่งไปด้วยสถาปัตยกรรมของพม่าผสมผสานเข้ากับสถาปัตยกรรมของตะวันตก ทำให้เกิดความสวยงามอร่ามตา จากนั้นนำท่านชม พระราชวังบุเรงนอง (KanbawzaThardi Palace) หรือในนามที่เรารู้จักว่า “พระราชวังของผู้ชนะสิบทิศ” พระราชวังบุเรงนองถูกค้นพบเมื่อปี 2533 ชาวบ้านในเมืองพะโคได้ขุดพบไม้สักถูกเผาใต้ดิน จึงแจ้งให้รัฐบาลพม่าเข้ามาตรวจสอบอายุของเสาไม้ ซึ่งมีอายุในช่วงพระเจ้านันทบุเรงขึ้นครองราชย์หลังจากพระเจ้าบุเรงนองสิ้นพระชนม์ ในช่วงนั้นศัตรูพวกชาวยะไข่แลตองอูยกทัพเข้ามาตีเมืองหงสาวดีและเผาจนย่อยยับ ที่สำคัญพบหลักฐานชื่อเมืองขึ้นต่างๆ สลักไว้อยู่บนเสาทำซึ่งตรงตามประวัติศาสตร์ของเหล่าเมืองขึ้นในสมัยพระเจ้าบุเรงนองหรือผู้ชนะสิบทิศ จึงทำให้ทางพม่ามั่นใจว่าบริเวณนี้เป็นที่ตั้งของพระราชวังบุเรงนอง จึงขุดเอาซากเสาขึ้นมาเพื่อสร้างเลียนแบบทับแนวพระราชวังของเดิม โดยให้มีความเสมือนจริงทั้งหมด โดยแบ่งเป็นอาคารสองส่วนหลักๆคือ กามโบสะตาหริ หรือ กัมโพชธานี เป็นสถานที่เอาไว้ว่าราชการ และส่วนที่ 2 คือ บัลลังก์ผึ้ง ใช้เป็นสถานที่บรรทม และมีเสาไม้สักที่ถูกค้นพบหลายต้นโชว์ภายในให้ท่านได้ชม
เที่ยง                    ä รับประทานอาหารเที่ยง  (มื้อที่1) เมนู!! กุ้งแม่น้ำเผาตัวใหญ่
                             นำท่านเดินทางไปนมัสการ พระพุทธไสยาสน์ชเวตาเลียว (ShewThalyang Buddha) เป็นพระนอนที่สวยงามที่สุดในพม่า องค์พระมีความยาว 55 เมตร สูง 16 เมตร ถึงแม้จะไม่ใหญ่เท่าพระพุทธไสยาสน์เจ้าทัตจีที่ย่างกุ้งเท่าไหร่ แต่ความงามนั้นสวยงามกว่า โดยพระบาทนั้นจะวางเหลื่อมพระบาทครับ ซึ่งจะเป็นลักษณะที่ไม่เหมือนกับพระนอนของไทยเรา แต่เป็นศิลปะที่สวยงามอีกแบบที่น่าสนใจครับ พระนอนชเวตาเลียว นับเป็นพุทธบูชาศักดิ์สิทธิ์ เป็นอันดับสองรองจาก พระธาตุชเวมอดอร์ (ไจท์มุเตา) ของเมืองหงสาวดี จากนั้นพาทุกท่านเดินทางขึ้นรถมุ่งหน้าสู่ เจดีย์ไจ้ทีโย หรือ พระธาตุอินทร์แขวน เป็นก้อนหินสีทอง สูงเพียง 5.5 เมตร รูปร่างไม่ได้ผิดแปลกจากหินทั่วไป มีความโดดเด่นจากที่ตั้งของตัวเจดีย์ที่อยู่บนก้อนหินขนาดใหญ่ อีกทั้งยังอยู่บริเวณริมหน้าผาสูงชันบนยอดเขาไจทีโยอย่างหมิ่นเหม่ ก่อให้เกิดภาพอันมหัศจรรย์ราวกับปาฏิหาริย์ที่ก้อนหินอันเป็นที่ตั้งของพระธาตุอินทร์แขวนนั้นไม่ร่วงหล่นลงไปสู่เบื้องล่าง และยังคงตั้งอยู่อย่างมั่นคง ทำให้ผู้คนจากทุกสารทิศเดินทางมาสักการะบูชาที่นี่เป็นจำนวนมาก

 
 
 
 
 
 
 
 
 

เย็น                       ä รับประทานอาหารเย็น  (มื้อที่2)
ที่พัก : Hotel in Kyaikto  หรือโรงแรมระดับใกล้เคียงกัน
(ชื่อโรงแรมที่ท่านพัก ทางบริษัทจะทำการแจ้งพร้อมใบนัดหมาย5-7วันก่อนวันเดินทาง)

 

  วันที่สอง            เมืองหงสาวดี –เจดีย์ไจ๊ปุ่น –เมืองย่างกุ้ง – พระเทพทันใจ - พระเทพกระซิบ –มหาเจดีย์ชเวดากอง   
                                                                                                                                                                         ä อาหาร เช้า, เที่ยง, เย็น                                                                                                                   
 
 

เช้า                       ä รับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรม (มื้อที่3)
พาทุกท่านเดินทางกลับสู่ เมืองหงสาวดี นำท่านเที่ยวชม พระ 4 ทิศ หรือ เจดีย์ไจ๊ปุ่น (Kyaik Pun Buddha) พระพุทธรูปปางประทับนั่ง โดยรอบทั้ง 4 ทิศ ประกอบด้วย องค์สมเด็จพระสมณโคดม สัมมาสมพุทธเจ้า (หันพระพักตร์ไปทางทิศเหนือ) กับ พระพุทธเจ้าในอดีต 3 พระองค์ คือพระพุทธเจ้าโกนาคมโน, พระพุทธเจ้ากกุสันโธ และ พระพุทธเจ้ามหากัสสะปะสร้างโดย 4 สาวพี่น้อง ที่อุทิศตน ให้กับพระพุทธศาสนา สร้างพระพุทธรูปแทนตนเอง และสาบานตน ไม่ข้องแวะ กับบุรุษเพศ จะรักษาพรหมจรรย์ไว้ชั่วชีวิต ต่อมา 1 ใน 4 สาวหนีไปแต่งงาน ร่ำลือกันว่าทำให้พระพุทธรูปองค์นั้นเกิดรอยร้าวขึ้นทันที
เที่ยง                    ä รับประทานอาหารเที่ยง  (มื้อที่4)
นำท่านเดินทางกลับ เมืองย่างกุ้ง พาท่านขอพร พระเทพทันใจ เป็นเทพที่รักษาองค์พระบรมเกศาธาตุที่เจดีย์ชเวดากอง เมืองย่างกุ้ง ซึ่งตามตำนานพระไตรปิฎกเล่าว่าก่อนที่ชาวรามันทั้ง 8 จะเข้าไปนมัสการพระพุทธเจ้า ได้มีเทวดาองค์หนึ่งซึ่งเคยเกิดเป็นญาติของชาวรามัญกลุ่มนี้ ได้ชี้นิ้วไปยังทิศที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสรู้ ซึ่งจุดนี้จึงเป็นตำนานในการสร้างเทวรูปเป็น “เทพทันใจ” ยื่นชี้นิ้ว ไปทางพระบรมสารีริกธาตุ ในเจดีย์ชเวดากองนั่นเองและ “เทพทันใจ” ยังคงจัดได้ว่าที่พึ่งทางใจของคนไทย ไม่ว่าจะเป็นอาชีพ นักการเมือง ดารา ศิลปิน นักร้องหรือคนทั่วไปนับถือกันเป็นจำนวนมาก หรือแม้กระทั้งพ่อค้าแม่ขายจะนิยมกันมาก เพราะเชื่อกันว่าเมื่อได้ขอพรเกี่ยวกับธุรกิจก็ได้สมหวังรวดเร็วทันใจทุกที ชื่อว่า เทพทันใจ จึงเป็นคำที่ติดปากและคนไทยเป็นคนตั้ง ซึ่งตามชื่อจริงๆแล้วก็คือชื่อ “นัตโบโบยี” ที่ชาวพม่ารู้จัก เป็นที่เคารพมาตั้งแต่สมัยโบราณจากนั้นนำท่านข้ามฝั่งไปอีกฟากหนึ่งของถนน เพื่อสักการะ เทพกระซิบ ซึ่งมีนามว่า “อะมาดอว์เมี๊ยะ” ตามตำนานกล่าวว่า นางเป็นธิดาของพญานาค ที่เกิดศรัทธาในพุทธศาสนาอย่างแรงกล้า รักษาศีล ไม่ยอมกินเนื้อสัตว์จนเมื่อสิ้นชีวิตไปกลายเป็นนัต ซึ่งชาวพม่าเคารพกราบไหว้กันมานานแล้ว การขอพรเทพกระซิบต้องเข้าไปกระซิบเบาๆ ห้ามคนอื่นได้ยิน การบูชาเทพกระซิบ บูชาด้วยน้ำนม ข้าวตอก ดอกไม้ และผลไม้ จากนั้นนำท่านเดินทางเยี่ยมชม เจดีย์ชเวดากอง  (Shwedagon Pagoda) พระเจดีย์ทองคำคู่บ้านคู่เมืองประเทศพม่าอายุกว่าสองพันห้าร้อยกว่าปีเจดีย์ทองแห่งเมืองดากอง หรือ ตะเกิง ชื่อเดิมของเมืองย่างกุ้ง มหาเจดีย์ที่ใหญ่ที่สุดในพม่าพระเจดีย์นี้ได้รับการบูรณะและต่อเติมโดยกษัตริย์หลายรัชกาลองค์เจดีย์ห่อหุ้มด้วยแผ่นทองคำทั้งหมดน้ำหนักยี่สิบสามตันภายในประดิษฐานเส้นพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้าจำนวนแปดเส้นและเครื่องอัฐะบริขารของพระพุทธเจ้าองค์ก่อนทั้งสามพระองค์บนยอดประดับด้วยเพชรพลอยและอัญมณีต่างๆจำนวนมากและยังมีเพชรขนาดใหญ่ประดับอยู่บนยอดบริเวณเจดีย์ จะได้ชมความงามของวิหารสี่ทิศซึ่งทำเป็นศาลาโถงครอบด้วยหลังคาทรงปราสาทซ้อนเป็นชั้นๆงานศิลปะและสถาปัตยกรรมทุกชิ้นที่รวมกันขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของพุทธเจดีย์ล้วนมีตำนานและภูมิหลังความเป็นมาทั้งสิ้นชมระฆังใบใหญ่ที่อังกฤษพยายามจะเอาไปแต่เกิดพลัดตกแม่น้ำย่างกุ้งเสียก่อนอังกฤษกู้เท่าไหร่ก็ไม่ขึ้นภายหลังชาวพม่า ช่วยกันกู้ขึ้นมาแขวนไว้ที่เดิมได้จึงถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความสามัคคีซึ่งชาวพม่าถือว่าเป็นระฆังศักดิ์สิทธิ์ให้ตีระฆัง 3 ครั้งแล้วอธิษฐานขออะไรก็จะได้ดั่งต้องการชมแสงของอัญมณีที่ประดับบนยอดฉัตรโดยจุดชมแต่ละจุดท่านจะได้เห็นแสงสีต่างกันออกไปเช่นสีเหลือง,สีน้ำเงิน,สีส้ม, สีแดงเป็นต้น  และเชื่อกันว่าการสรงน้ำพระพุทธรูปและสัตว์ จะสร้างความสุขความเจริญแก่ผู้สรงน้ำ โดยจะรดน้ำด้วยขันเล็ก ๆ ที่มีจัดเตรียมไว้ให้เป็นจำนวนเท่าอายุ +1 แต่สำหรับ คนแก่ ๆ ที่อายุ 60-70 ไปแล้วก็อาจจะย่นย่อลง เหลือ 5 ขันก็ได้ ซึ่งหมายถึงพระรัตนะไตรรวมกับบิดามารดานั่นเอง
 
โดยสัตว์ประจำวันเกิดของพม่าคือ
วันเกิด อาทิตย์ จันทร์ อังคาร พุธ พุธกลางคืน พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์
สัตว์สัญลักษณ์ ครุฑ เสือ สิงห์ ช้างมีงา ช้างไม่มีงา หนูหางยาว หนูหางสั้น พญานาค
 
เย็น                       ä รับประทานอาหารเย็น  (มื้อที่5)  เมนูพิเศษ!! กุ้งมังกร+เป็ดปักกิ่ง
ที่พัก : Jasmin Palace Hotel  4* หรือโรงแรมระดับใกล้เคียงกัน
                                                                                                                                                                     


  วันที่สาม           ท่าอากาศยานนานาชาติย่างกุ้ง – ท่าอากาศยานดอนเมือง                                                                   ä อาหาร เช้า                                                                                                                   
 
เช้า                       ä รับประทานอาหารเช้า (มื้อที่6) ( อาหารเช้าแบบกล่อง)
            นำท่านเดินทางสู่ ท่าอากาศยานนานาชาติย่างกุ้ง ประเทศพม่า เพื่อเดินทางกลับสู่ประเทศไทย
08.55 น.              เดินทางกลับประเทศไทย โดย สายการบิน Air Asia เที่ยวบินที่ FD252
10.40 น.               เดินทางถึง ท่าอากาศยานดอนเมือง โดยสวัสดิภาพ

ทัวร์พม่า ทัวร์พม่า

เงื่อนไขทัวร์พม่า

*ไม่รวมค่าวีซ่าและค่าบริการ 2,000 บาท (ประเทศพม่า)*

** กรุณาศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมในโปรแกรมทัวร์พม่า **
ทัวร์พม่า

ทัวร์พม่า

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทัวร์พม่า