เลื่อนขึ้น
ทัวร์ถูก ทัวร์เกาหลี ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์ต่างประเทศ ทัวร์ดี ทัวร์ราคาประหยัด ทัวร์ทั่วโลก ทัวร์ราคาถูก ทัวร์ราคาประหยัด ทัวร์บริการดี ทัวร์บริการประทับใจ ทัวร์ดีมีคุณภาพ
  
 
ประเทศ:
ทัวร์ลาว ทัวร์ลาว
เข้าชม:
62
รหัสทัวร์:
TN-LA05
สายการบิน:
Air Asia
ทัวร์ลาว

ทัวร์ลาว ซุปตาร์.มนต์เสน่ห์ สปป.ลาว |4D3N
ราคาเริ่มต้น 14,888.-

ทัวร์ลาว ชมเมืองมรดกโลก น้ำตกตาดกวางสี พระราชวังหลวงพระบาง วัดวิชุนราช พระธาตุพูสี  ตักบาตรข้าวเหนียวที่หลวงพระบาง วัดเซียงทอง ช้อปปิ้งตลาดมืดหลวงพระบาง  ไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ พระธาตุหลวง วัดสีเมือง เช็คอินแลนด์มาร์คของลาว ประตูชัย  เก็บภาพความประทับใจกับไฮไลท์วังเวียง บลูลากูน ถ้ำปูดำ และ สะพานสีฟ้า  ล่องเรือแม่น้ำซอง ชมบรรยากาศและความสวยงามของวังเวียง
ทัวร์ลาว ทัวร์ลาว

สถานที่ท่องเที่ยวทัวร์ลาว

วันที่ 1  ท่าอากาศยานดอนเมือง – ท่าอากาศยานนานาชาติวัตไต - วัดสีเมือง – พระธาตุหลวง ประตูชัย - วังเวียง - ถนนคนเดินวังเวียง
วันที่ 2  บลูลากูน – ถ้ำปูคำ – สะพานสีฟ้า - ล่องเรือแม่น้ำซอง – สถานีรถไฟฟ้าความเร็วสูงวังเวียง - หลวงพระบาง - เมืองหลวงพระบาง - วัดใหม่
วันที่ 3  วัดเชียงทอง – พระธาตุพูสี - พระราชวังหลวงพระบาง - วัดวิชุนราช – ออกพบตก ตลาดมืดหลวงพระบาง
วันที่ 4  ตักบาตรข้าวเหนียว – ตลาดเช้าหลวงพระบาง - น้ำตกตาดกวางสี – ท่าอากาศยานหลวงพระบาง ท่าอากาศยานดอนเมือง

วันเดินทาง ราคาผู้ใหญ่ พักเดี่ยว
13 – 16 ตุลาคม 2565 17,888 2,500
20 – 23 ตุลาคม 2565 16,888 2,500
29 ต.ค. – 01 พ.ย. 2565 14,888 2,500
05 – 08 พฤศจิกายน 2565 14,888 2,500
12 – 15 พฤศจิกายน 2565 14,888 2,500
03 – 06 ธันวาคม 2565 17,888 2,500
08 – 11 ธันวาคม 2565 16,888 2,500
10 – 13 ธันวาคม 2565 17,888 2,500
22 – 25 ธันวาคม 2565 16,888 2,500
29 ธ.ค. 2565 – 01 มกราคม 2566 17,888 2,500
31 ธ.ค. 2565 – 03 มกราคม 2566 19,888 2,500

ทัวร์ลาว ทัวร์ลาว

โปรแกรมการเดินทางทัวร์ลาว

วันแรก                    ท่าอากาศยานดอนเมือง – ท่าอากาศยานนานาชาติวัตไต - วัดสีเมือง – พระธาตุหลวง
                              ประตูชัย - วังเวียง - ถนนคนเดินวังเวียง
 
09.00 น.  พร้อมกัน ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง อาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ อาคาร 1 ชั้น 3 เคาน์เตอร์ สายการบิน Air Asia โดยมีเจ้าหน้าที่บริษัทฯคอยต้อนรับอำนวยความสะดวกด้านเอกสาร น้ำหนักกระเป๋าโหลด 20 กก. และกระเป๋าถือขึ้นเครื่อง 7 กก. / ท่าน
12.05 น.   นำท่านเดินทางสู่ เวียงจันทร์ ประเทศลาว โดยสายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD1040 นำท่านผ่านขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมือง
13.15 น.   เดินทางถึง ท่าอากาศยานนานาชาติวัตไต เวียงจันทร์ ประเทศลาว
นำท่านสู่ขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากร (เวลาท้องถิ่นที่ลาวเท่ากับประเทศไทย)
เที่ยง          รับประทานอาหารกลางวัน
                จากนั้นพาทุกท่านไปขอเงินทองที่ วัดสีเมือง เป็นพระอารามหลวง ตั้งอยู่บนถนนเชษฐาธิ ราช ในนครหลวงเวียงจันทน์ ถือเป็น 1 ใน ศรี 5 ประกอบด้วย ศรีเมือง ศรีพล ศรีฐาน สีบัวบาน ศรีหอม ในสมัยโบราณ เกี่ยวข้องกับการทำพิธีสำคัญของกษัตริย์โบราณ เช่น การราชาภิเษกขึ้นครองราชย์จะต้องนำน้ำพุทธมนต์จาก วัด 5 ศรี ทั้งหมดมาประกอบพิธีพุทธาภิเษก ภายในวัดมีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่เป็นจำนวนมาก แต่มีพระพุทธรูปอยู่องค์หนึ่งที่ชำรุดไปแล้ว บางส่วนตั้งประดิษฐานอยู่ ซึ่งพระพุทธรูปที่วัดแห่งนี้เป็นที่เชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก ไม่ว่าใครมาขอพรก็จะสมดังใจ     คนส่วนมากมักมาขอพรเรื่องเงินทองและโชคลาภ
 
 

 
 
               
 
 
 
 
 
 
 
               
               
 
 
 
 
 
 
                จากนั้นนำท่านเที่ยวชมความสวยงามของ พระธาตุหลวง หรือพระเจดีย์โลกะจุฬามณี ตามตำนานกล่าวว่าหลังจากสร้างพระธาตุพนม พระเจ้าจันทบุรีประสิทธิศักดิ์ ผู้รองเวียงจันทน์ ได้ทําพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุจากเมืองราชคฤห์ไว้ที่นี่แล้ว

               
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
                นำท่านชม ประตูชัย หรือปะตูไซ เป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญอีกแห่งของเวียงจันทน์ครับ ที่นี่สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์สถานให้กับประชาชนที่ต่อสู้และเสียชีวิตในสงครามก่อนการปฏิวัติพรรคคอมมิวนิสต์ จะเห็นได้ว่าประตูชัยมีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม ซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากประตูชัยในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส บริเวณโดยรอบจะถูกล้อมรอบด้วยสวนสวย น้ำพุ และดอกไม้ที่ถูกตกแต่งอย่างสวยงาม

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
               
                นำท่านเดินทางเข้าสู่ วังเวียง จากนั้นอิสระให้ท่านเดินเล่นตามอัยาศัยที่ ถนนคนเดินวังเวียง โดยสองข้างทางจะมีร้านค้าและร้านอาหารมากมาย แนะนำให้ท่านได้ลองชิมโรตีที่เปีดเรียงกันหลายร้าน และช้อปปิ้งชุดพื้นเมือง กระเป๋า มากมาย
ค่ำ             รับประทานอาหารค่ำ
ที่พัก           โรงแรมวิไลวงศ์, โรงแรมภูอ่างคำ วังเวียง หรือระดับเทียบเท่า
 

วันที่สอง                  บลูลากูน – ถ้ำปูคำ – สะพานสีฟ้า - ล่องเรือแม่น้ำซอง – สถานีรถไฟฟ้าความเร็วสูงวังเวียง - หลวงพระบาง - เมืองหลวงพระบาง - วัดใหม่
 
เช้า           บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม
                พาทุกท่านไปซมสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองนี้นั้นก็คือ บลูลากูน สระเขียวมรกต ที่เที่ยวยอดฮิตของนักท่องเที่ยวที่ต้องแวะเวียนมาสัมผัสความสงบ โดยมีภูเขาล้อมรอบ
                ในบริเวณนั้นมี ถ้ำปูคำ ชมหินงอกหินย้อย มีพระพุทธรูปปางนอน รวมถึงเข้าไปดูปูคำ มีระยะทางขึ้นถ้ำประมาณ 80 เมตร เป็นทางลาดชัน ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ในการขึ้นถ้ำปูคำ คนลาวเชื่อกันว่าคนที่เข้าไปกายในถ้ำปูคำแล้วเห็นปูคำถือว่าโชคดี หรือมีบุญ ปูคำ ตัวโตเต็มที่จะมีสีเหลืองทอง แต่ถ้าเป็นตัวน้อยกระดองจะเป็นสีเขียว ขาจะยาวมีสีส้มออกทอง

 
 
 
 
 
 
 
 
จากนั้นพาทุกท่าน แวะถ่ายภาพกับ สะพานสีฟ้า *ไม่รวมค่าขึ้นสะพาน* อีกหนึ่งมุมถ่ายรูปสวยๆในวังเวียง ทอดข้ามแม่น้ำซอง นักท่องเที่ยวส่วนมากนิยมมาเดินชมวิวและถ่ายรูปสวยๆบนสะพานแห่งนี้กัน จากนั้นพาทุกท่าน ส่องเรือชมแม่น้ำซอง *ไม่รวมค่าบริการล่องเรือ* ชมธรรมชาติและเก็บภาพบรรยากาศตลอดสองข้างทาง แม่น้ำซองเป็นแม่น้ำสายเล็กๆ ของประเทศลาวที่ไหลผ่านเมืองวังเวียงในแขวงเวียงจันทร์ มีความยาวประมาณ 36 กิโลเมตร สำหรับท่านใดไม่ประสงค์ล่องเรือ สามารถเดินเล่นชมบรรยากาศโดยรอบ และบริเวณใกล้กันมีร้านค้าของพื้นเมืองมากมาย ให้ท่านได้ช๊อปปิ้งเป็นของฝากที่ระลึกอีกด้วย

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
เที่ยง          รับประทานอาหารกลางวัน
นำท่านออกเดินทางสู่สถานีรถไฟเพื่อขึ้นรถไฟความเร็วสูงเดินทางจากวังเวียงสู่หลวงพระบาง
**เวลารถไฟอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้าหากมีการเปลี่ยนแปลง**

 
 
 
 
 
 
 
 
 
นำทุกท่านเดินทางสู่ใจกลางเมือง หลวงพระบาง เป็นเมืองที่มีการตั้งถิ่นฐานครั้งแรกที่มีมานานกว่า 1200 ปี เมืองหลวงพระบางเป็นทั้งเมืองหลวงของราชอาณาจักรโบราณและยุคสมัยใหม่
จากนั้นพาทุกท่านไปที่ วัดใหม่สุวรรณภูมาราม เป็นวัดที่มีกำแพงหน้าอุโบสถสวยงามที่สุด กำแพงสีทองอร่ามนี้บอกเล่าเรื่องราวของพระเวชสันดรซาดกและรามเกียรติ์ ทำให้วัดใหม่สุวรรณภูมารามดูศักดิ์สิทธิ์ยิ่งขึ้นตั้งแต่เดินขึ้นมาที่ระเบียงอุโบสถจนรอบบริเวณวัด
 
 
 
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ค่ำ             รับประทานอาหารค่ำ  
ที่พัก    โรงแรมสายสัมพันธ์, Sunway Hotel หลวงพระบาง หรือระดับเทียบเท่า
วันที่สาม     วัดเชียงทอง – พระธาตุพูสี - พระราชวังหลวงพระบาง - วัดวิชุนราช – ออกพบตก
                            ตลาดมืดหลวงพระบาง
 
เช้า               บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม
 
นำท่านชม วัดเซียงทอง อีกหนึ่งความสวยงามของเมืองหลวงพระบาง เป็นวัดที่สำคัญ และมีความงดงามที่สุดแห่งหนึ่งของลาวสร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าไชยเซษฐาธิราช วัดนี้ได้รับการยกย่องจากนักโบราณคดีว่า เป็นดั่งอัญมณีแห่งสถาปัตยกรรมสาว ด้วยความงดงาม และยังคงซึ่งไว้ซึ่งรูปแบบของศิลปะล้านช้างที่สมบูรณ์ ทางด้านหลังของพระวิหารซึ่งเป็นที่ตั้งของหอพระม่าน และพระพุทธไสยาสน์ ผนังด้านนอกทาพื้นเป็นสีชมพูกุหลาบ ตกแต่งดอกลวดลายสวยงามเป็นเอกลักษณ์

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
พาทุกท่านเที่ยวชม พระธาตุพูสี ตั้งอยู่บนยอดเขาที่มีความสูงราว 150 เมตร ตั้งอยู่ใจกลางเมืองหลวงพระบาง สามารถเดินขึ้นบันได 328 ขั้นเพื่อชมความสวยงามของพระธาตุ และชมวิวของหลวงพระบางได้แบบ 360 องศาจากด้านบน

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
นำท่านเข้าชม พระราชวังหลวงพระบาง สร้างในรัชสมัยเจ้ามหาชีวิตศรีสว่างวงศ์ โดยสถาปนิกชาวฝรั่งเศส เป็นการผสมผสานระหว่างศิลปะแบบฝรั่งเศสและลาว เป็นที่ประทับของเจ้ามหาชีวิตศรีสว่างวงศ์ จนพระองค์สวรรคต ก็มีการเปลี่ยนแปลงการปกครอง เมื่อ พศ.2518 ปัจจุบันได้เปลี่ยนมาเป็นพิพิธภัณฑ์ นำท่านชมหอพระบางเป็นที่ประดิษฐานพระบาง พระคู่บ้านคู่เมือง เป็นพระพุทธรูปประทับยืนปางห้ามสมุทรเป็นศิลปะขอมสมัยบายน น้ำหนัก 54 กิโลกรัม เป็นทองคำ 90%

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
เที่ยง          รับประทานอาหารกลางวัน 
จากนั้นพาทุกท่านชมความสวยงามของ วัดวิชุนราช เป็นวัดเก่าแก่ที่สุดของเมืองหลวงพระบาง สร้างเมื่อ พ.ศ. 2046 โดย วัดแห่งนี้ยังเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปสำคัญหลายองค์ อาทิ พระแซกคำ, พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) ก่อนอัญเชิญมาประดิษฐานที่กรุงเทพฯ, พระแก้วขาว จาก จ.เชียงใหม่ ฯลฯ  
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
                 
 
 
 
 
 
 
จากนั้นนำท่านไป ออกพบตก อีกหนึ่งมุมพักผ่อนทางวัฒนธรรม ที่นี่เป็นเหมือน Living Museum ที่ให้ความรู้ในเรื่องเกี่ยวกับสิ่งทอและผ้าพื้นเมืองของลาว คำว่าออกพบตกมีที่มาจากช่างภาพชาวอังกฤษมาพบกับสาวทอผ้าชาวลาว มีอุดมการณ์เดียวกันคืออยากให้ผ้าทอเป็นที่รู้จัก ภายในประกอบด้วยสตูดิโอทอผ้า มุมเวิร์คช็อป ให้ได้สนุกทดลองเป็นสาวทอผ้า และยังมีร้านให้ช็อปกัน ซึ่งผลิตภัณฑ์มีทั้งมาจากที่นี่และชุมชนต่างๆ เป็นการกระจายรายได้สู่ชาวบ้าน นอกจากนี้ยังมีห้องอาหาร ทั้งโซนวิวโขง และบ้านต้นไม้

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
จากนั้นอิสระให้ท่านพักผ่อนที่ ตลาดมืดหลวงพระบาง จะมีการตั้งร้านรวงขายของเป็นแถวแนวยาวผ่านพระราชวังเก่าไปจนถึงวงเวียน ลักษณะคล้ายกับถนนคนเดินบ้านเรา มีการปิดถนนให้ได้เปิดร้านกันอย่างเต็มที่ สำหรับของที่วางขายจะออกเป็นของที่ระลึกต่างๆ งานแฮนด์เมด งานหัตถกรรม มีสินค้าหลากหลายแนว
 
ค่ำ               อิสระรับประทานอาหารค่ำตามอัธยาศัย ณ ตลาดมืดหลวงพระบาง
ที่พัก           โรงแรมสายสัมพันธ์, Sunway Hotel หลวงพระบาง หรือระดับเทียบเท่า

วันที่สี่                      ตักบาตรข้าวเหนียว – ตลาดเช้าหลวงพระบาง - น้ำตกตาดกวางสี ท่าอากาศยานหลวงพระบาง
                              ท่าอากาศยานดอนเมือง
 
เช้า               บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม
เชิญท่านร่วมทำบุญ ใส่บาตรข้าวเหนียว พร้อมกับประชาชนชาวหลวงพระบางในทุกเช้า พระสงฆ์และสามเณรจากวัดต่างๆ จะออกบิณฑบาต เป็นแถวนับร้อยรูป ซึ่งเป็นภาพอันน่าประทับใจ และสื่อถึงความเลื่อมใสในพระพุทธศาสนาของชาวหลวงพระบาง จากนั้นนำท่านเดินชมตลาดเช้าของชาวหลวงพระบางซึ่งเป็นตลาดสด ท่านสามารถเลือกซื้ออาหารพื้นเมือง และของป่า ซึ่งเป็นแบบฉบับของชาวลาว *อัตราค่าบริการนี้ไม่รวมค่าของตักบาตร*

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
จากนั้นนำท่านไป ตลาดเช้าหลวงพระบาง อีกแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมของบรรดานักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบอาหารพื้นเมืองของหลวงพระบาง ต่างต้องพาตัวเองมาลิ้มลอง ซึ่งนอกจากอาหารพื้นเมืองที่มีให้เลือกแล้วยังมีวัตถุดิบที่แปลกออกไปให้ได้ได้เลือกสรรค์อีกด้วย ทำให้ตลาดเช้ากลายเป็นมนต์เสน่ห์แห่งวิถีชีวิตของชาวหลวงพระบางได้ดี
เช้า             รับประทานอาหาร เช้า
นำท่านชม น้ำตกตาดกวางสี ห่างจากเมืองหลวงพระบางประมาณ 30 กม.ผ่านหมู่บ้านชนบทริมสองข้างทาง ชมความงดงามของน้ำตก ซึ่งเป็นน้ำตกที่สูงราว 70-80 เมตร ถือเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดในหลวงพระบาง โดยมีสายน้ำที่ลดหลั่นผ่านชั้นหินปูนลงสู่แอ่งน้ำที่สดใส มีทางเดินลัดเลาะขึ้นไปสู่ชั้นบนเพื่อชมความงามอีกมุมหนึ่งของน้ำตก อิสระให้ท่านดื่มด่ำกับธรรมชาติ เล่นน้ำ บันทึกภาพอันประทับใจ

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
เที่ยง          รับประทานอาหารกลางวัน 
                สมควรแก่เวลานัดหมาย พาทุกท่านเดินทางสู่ ท่าอากาศยานนานาชาติหลวงพระบาง
16.40 น.  นำท่านเดินทางสู่ ประเทศไทย โดยสายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD1031
18.00 น.   เดินทางถึง ท่าอากาศยานดอนเมือง ประเทศไทย

ทัวร์ลาว ทัวร์ลาว

เงื่อนไขทัวร์ลาว

 

อัตราค่าบริการรวม
 
 

  • ค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับตามรายการที่ระบุ รวมถึงค่าภาษีสนามบิน และค่าภาษีน้ำมัน
  • ค่ารถโค้ชปรับอากาศ
  • โรงแรมที่พักตามที่ระบุ หรือเทียบเท่า (พัก 2-3 ท่าน/ห้อง)
  • ค่าธรรมเนียมเข้าชมสถานที่ต่าง ๆ ตามรายการที่ระบุ  
  • ค่าอาหาร ตามรายการที่ระบุ 
  • ค่าเบี้ยประกันอุบัติเหตุในการเดินทางท่องเที่ยว วงประกันท่านละ 1,000,000 บาท  (เงื่อนไขตามกรรมธรรม์)
  • ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7 %
  • ภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3 %

อัตราค่าบริการไม่รวม
 
 
 

  • ค่าใช้จ่ายส่วนตัวของผู้เดินทาง อาทิ ค่าทำหนังสือเดินทาง ค่าโทรศัพท์ ค่าอาหาร เครื่องดื่ม ค่าซักรีด           ค่ามินิบาร์ในห้องและค่าพาหนะต่าง ๆ ที่มิได้ระบุในรายการ
  • ค่าธรรมเนียมวีซ่าเข้าประเทศลาวสำหรับคนไทย กรณีประกาศให้กลับมายื่นร้องขอวีซ่าอีกครั้ง (เนื่องจากทางลาวได้ประกาศยกเว้นการยื่นวีซ่าเข้าประเทศให้กับคนไทยสำหรับผู้ที่ประสงค์พำนักระยะสั้นในประเทศลาวไม่เกิน 30 วัน)
  • ค่าธรรมเนียมวีซ่าเข้าประเทศลาวสำหรับชาวต่างชาติ ที่ไม่ได้รับการงดเว้นวีซ่าเข้าประเทศลาว
  • ค่าธรรมเนียมในกรณีที่กระเป๋าสัมภาระที่มีน้ำหนักเกินกว่าที่สายการบินนั้น ๆ กำหนดหรือสัมภาระใหญ่เกินขนาดมาตรฐาน
  • ค่าภาษีน้ำมัน ที่สายการบินเรียกเก็บเพิ่ม ภายหลังจากทางบริษัทฯได้ออกตั๋วเครื่องบินไปแล้ว
  • ค่าทิปมัคคุเทศก์, คนขับรถ, 1,000 บาท/ท่าน/ทริป, ค่าทิปหัวหน้าทัวร์แล้วแต่ความพึงพอใจของท่าน

** กรุณาศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมในโปรแกรมทัวร์ลาว **
ทัวร์ลาว

ทัวร์ลาว

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทัวร์ลาว