เลื่อนขึ้น
ทัวร์ถูก ทัวร์เกาหลี ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์ต่างประเทศ ทัวร์ดี ทัวร์ราคาประหยัด ทัวร์ทั่วโลก ทัวร์ราคาถูก ทัวร์ราคาประหยัด ทัวร์บริการดี ทัวร์บริการประทับใจ ทัวร์ดีมีคุณภาพ
  
 
ประเทศ:
ทัวร์รัสเซีย ทัวร์รัสเซีย
เข้าชม:
48
รหัสทัวร์:
FM-RS01
สายการบิน:
OMAN AIR
ทัวร์รัสเซีย

ทัวร์รัสเซีย RUSSIA MOW-SPB | 7D5N
ราคาเริ่มต้น 59,900.-

ทัวร์รัสเซียเมืองมอสโคว์ – ยอดเขาสแปร์โรว์ฮิลส์ – มหาวิทยาลัยมอสโคว์ – วิหารเซ็นต์เดอซาร์เวียร์ – พระราชวังเครมลิน – โบสถ์อัสสัมชัญ – ระฆังยักษ์พระเจ้าซาร์ – พิพิธภัณฑ์อาร์เมอร์รี่ แชมเบอร์ โรงแรม Holiday Inn Seligerskaya Hotel หรือเทียบเท่า รถไฟ SAPSAN – เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก – โบสถ์นิโคลัส – พระราชวังฤดูหนาว Hermitage Museum โรงแรม Park Inn Pribaltijskaya หรือเทียบเท่า ถ่ายภาพริมแม่น้ำเนวา – พระราชวังฤดูร้อน Peterhof Palace – ป้อม Peter and Paul Fortress – วิหารเซนต์ไอแซค – โบสถ์หยดเลือด – มหาวิหารคาซาน – ช้อปปิ้งถนนเนฟสกี้ โรงแรม Park Inn Pribaltijskaya หรือเทียบเท่า
ทัวร์รัสเซีย ทัวร์รัสเซีย

สถานที่ท่องเที่ยวทัวร์รัสเซีย

วันที่ 1  สนามบินสุวรรณภูมิ – สนามบินมัสกัต WY818 (09.00-12.00) – สนามบินเชเรเมเตียโว มอสโคว์ WY183 (16.00-21.20) โรงแรม Holiday Inn Seligerskaya Hotel หรือเทียบเท่า
วันที่ 2  เมืองมอสโคว์ – ยอดเขาสแปร์โรว์ฮิลส์ – มหาวิทยาลัยมอสโคว์ – วิหารเซ็นต์เดอซาร์เวียร์ – พระราชวังเครมลิน – โบสถ์อัสสัมชัญ – ระฆังยักษ์พระเจ้าซาร์ – พิพิธภัณฑ์อาร์เมอร์รี่ แชมเบอร์ โรงแรม Holiday Inn Seligerskaya Hotel หรือเทียบเท่า
วันที่ 3  รถไฟ SAPSAN – เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก – โบสถ์นิโคลัส – พระราชวังฤดูหนาว Hermitage Museum โรงแรม Park Inn Pribaltijskaya หรือเทียบเท่า
วันที่ 4  ถ่ายภาพริมแม่น้ำเนวา – พระราชวังฤดูร้อน Peterhof Palace – ป้อม Peter and Paul Fortress – วิหารเซนต์ไอแซค – โบสถ์หยดเลือด – มหาวิหารคาซาน – ช้อปปิ้งถนนเนฟสกี้ โรงแรม Park Inn Pribaltijskaya หรือเทียบเท่า
วันที่ 5  รถไฟ SAPSAN – มอสโคว์ – สถานีรถไฟใต้ดินกรุงมอสโคว์ – ถนนอารบัต – รัสเซียเซอร์คัส Russian Circus โรงแรม Holiday Inn Seligerskaya Hotel หรือเทียบเท่า
วันที่ 6  สวนสาธารณะ Zaryadye – จัตุรัสแดง – มหาวิหารเซนต์บาซิล – ห้างกุม – ตลาดอิสไมโลโว่ – Mega Mall – สนามบินเชเรเมเตียโว มอสโคว์ WY184 (23.20-06.30)
วันที่ 7  สนามบินมัสกัต WY815 (08.50-18.00) – สนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย

ช่วงการเดินทาง ผู้ใหญ่พัก ห้องละ 2 ท่าน พักท่านเดี่ยวเพิ่ม จำนวนที่นั่ง
24 - 30 พฤศจิกายน 2566 49,900 บาท 8,500 25
19 - 25 มกราคม 2567 61,900 บาท 8,500 25
26 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์ 2567 61,900 บาท 8,500 25
9 - 15 กุมภาพันธ์ 2567 61,900 บาท 8,500 25
23 - 29 กุมภาพันธ์ 2567 61,900 บาท 8,500 25
1 - 7 มีนาคม 2567 61,900 บาท 8,500 25
โปรแกรมอาจจะมีการปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมของสภาพอากาศและฤดูกาล
ราคาทัวร์ข้างต้นยังไม่รวมค่าทิปมัคคุเทศก์ท้องถิ่นและคนขับรถรวม 100 USD /ท่าน/ทริป
ค่าทิปหัวหน้าทัวร์ ตามมาตรฐานการให้ทิป วันละ 100 บาท/ วัน/ ท่าน
ราคาขายเป็นราคาโปรโมชั่นไม่มีราคาเด็ก  INFANT เด็กอายุต่ำกว่า 2 ปี ราคา 9,000 บาท
ในกรณีที่ท่านไม่ใช้ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ลดราคาลง 25,000 บาท

ทัวร์รัสเซีย ทัวร์รัสเซีย

โปรแกรมการเดินทางทัวร์รัสเซีย

 
วันที่หนึ่ง           สนามบินสุวรรณภูมิ – สนามบินมัสกัต WY818 (09.00-12.00) – สนามบินเชเรเมเตียโว มอสโคว์
                        WY183 (16.00-21.20)
06.00 น.          คณะพร้อมกัน ณ สนามบินสุวรรณภูมิ อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ เคาน์เตอร์ สายการบิน โอมาน แอร์ Oman Air โดยมีเจ้าหน้าที่คอยต้อนรับและอำนวยความสะดวก
09.00 น.          ออกเดินทางไปท่าอากาศยานมัสกัต โดยสายการบิน โอมาน แอร์ Oman Air เที่ยวบินที่ WY818
12.00 น.          เดินทางถึงสนามบินมัสกัต รอเปลี่ยนเครื่อง
16.00 น.          ออกเดินทางสู่ท่าอากาศยานนานาชาติเชเรเมเตียโว มอสโคว์ โดยสายการบิน โอมาน แอร์ Oman Air
เที่ยวบินที่ WY183
21.20 น.          เดินทางถึง ท่าอากาศยานนานาชาติเชเรเมเตียโว มอสโคว์ นำท่านผ่านขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมือง และกรมศุลกากร (เวลาท้องถิ่นที่รัสเซียช้ากว่าประเทศไทย 4 ชั่วโมง กรุณาปรับนาฬิกาของท่านเป็นเวลาท้องถิ่นเพื่อความสะดวกในการนัดหมายการเดินทาง)
                        นำท่านเข้าที่พัก
โรงแรม             Holiday Inn Seligerskaya Hotel หรือเทียบเท่า

วันที่สอง           เมืองมอสโคว์ – ยอดเขาสแปร์โรว์ฮิลส์ – มหาวิทยาลัยมอสโคว์ – วิหารเซ็นต์เดอซาร์เวียร์ –
                        พระราชวังเครมลิน – โบสถ์อัสสัมชัญ – ระฆังยักษ์พระเจ้าซาร์ – พิพิธภัณฑ์อาร์เมอร์รี่ แชมเบอร์
เช้า                    ä บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรม (1)
เมืองมอสโคว์ (Moscow)” เมืองหลวงของประเทศรัสเซีย ศูนย์กลางด้านการเมือง การปกครอง การคลัง เศรษฐกิจ อุตสาหกรรม นำท่านเดินทางสู่ “ยอดเขาสแปร์โรว์ (Sparrow Hill)” หรือเนินเขานกกระจอก เป็นบริเวณที่มองเห็นทัศนียภาพ ของนครมอสโคว์ที่อยู่เบื้องล่างได้โดยทั้งหมด จึงทำให้เลนินผู้นำพรรคคอมมิวนิสต์ในอดีตเลือกเนินเขานกกระจอกแห่งนี้เป็นที่ตั้งบ้านพักของตน ปัจจุบันพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ตั้งของ มหาวิทยาลัย     มอสโคว์ ชมความสวยงามของอาคารหลักของกรุงมอสโกมหาวิทยาลัยรัฐในฮิลส์แปร์โรว์ เป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดและใหญ่ที่สุดในรัสเซีย ได้รับการก่อตั้งขึ้นในปี 1755 โดยมิคาอิลซอฟ นักวิชาการรัสเซียในช่วงเวลานั้น มหาวิทยาลัยที่ได้รับการตั้งชื่อตามเขาในปี 1940 และเป็นจุดชมวิวที่สวย ที่สุดในมอสโคว์ ที่คู่รักนิยมมาถ่ายภาพแต่งงาน รวมถึงเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นพิเศษในการชมบรรยากาศของมอสโคว์
พาท่านเข้าชม “วิหารเซ็นต์ซาร์เวียร์ (The Cathedral of Christ Our Savior)” สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1839 ในสมัยพระเจ้าซาร์อเล็กซานเดอร์ที่ 1 เพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งชัยชนะและแสดงเคารพแด่พระเป็นเจ้าที่ทรงช่วยปกป้องรัสเซียให้รอดพ้นจากสงครามนโปเลียน โดยใช้เวลาก่อสร้างนานถึง 45 ปี ปัจจุบันวิหารนี้ใช้ในการประกอบพิธีกรรมสำคัญระดับชาติของรัสเซีย ** หากมีพิธีกรรมทางศาสนา มหาวิหารเซ็นต์ซาเวียร์ จะไม่อนุญาตให้เข้าชมด้านใน **

 
 
 
 
 
 
 
 
เที่ยง                 ä รับประทานอาหารเที่ยง ณ ภัตตาคาร (2)
                        หลังจากนั้นพาท่านเข้าชม “พระราชวังเครมลิน (Grand Kremlin Palace)” ที่ประทับของพระเจ้าซาร์ทุกพระองค์ จนกระทั่งพระเจ้าซาร์ปีเตอร์มหาราชทรงย้ายไปประทับที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ปัจจุบันเป็นที่ประชุมของรัฐบาลและที่รับรองแขกระดับประมุขของประเทศ บริเวณเดียวกันจะเป็นจัตุรัสวิหาร นำท่านชม “มหาวิหารอัสสัมชัญ (Assumption Cathedral)” สร้างโดยสถาปนิกชาวอิตาเลียนเป็นสถาปัตยกรรมแบบยอดโดม 9 ยอด เป็นสถานที่ที่พระเจ้าซาร์ใช้ทำพิธีบรมราชาภิเษก **หากมีพิธีกรรมทางศาสนามหาวิหารอัสสัมชัญ จะไม่อนุญาตให้เข้าชมด้านใน** ชม “ระฆังยักษ์แห่งพระเจ้าซาร์ (Big Bell of Tsar)” สร้างในปี ค.ศ. 1733-1735 สมัยพระนางแอนนาที่ทรงประสงค์จะสร้างระฆังใบใหญ่ที่สุดในโลก แต่เกิดความผิดพลาดระหว่างหล่อทำให้ระฆังแตก ปัจจุบันตั้งอยู่ภายในพระราชวังเครมลินแห่งนี้ นำท่านชม “ปืนใหญ่พระเจ้าซาร์ (Cannons of Tsar)”  สร้างในปี ค.ศ. 1586 ต้องการให้เป็นปืนใหญ่ที่สุดในโลก ที่ยังไม่เคยมีการใช้ยิงเลย ทำด้วยบรอนซ์น้ำหนัก 40 ตัน และลูกกระสุนหนัก ลูกละ 1 ตัน นำท่านเดินทางสู่ “พิพิธภัณฑ์อาร์เมอรี่ แชมเบอร์ (Armory Chamber Museum)” เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศรัสเซีย เป็นที่เก็บสะสมทรัพย์สมบัติล้ำค่าของเจ้าชายมัสโควี่ ในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 14-15 พิพิธภัณฑ์อาร์เมอรี่ แชมเบอร์เป็นหนึ่งในสามพิพิธภัณฑ์ที่เก็บรวบรวมทรัพย์สมบัติของพระเจ้าแผ่นดินที่สมบูรณ์แบบที่สุด ซึ่งอีก 2 ที่ อยู่ที่ประเทศอังกฤษและประเทศอิหร่าน

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ค่ำ                    ä รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร (3)
โรงแรม             Holiday Inn Seligerskaya Hotel หรือเทียบเท่า

วันที่สาม            รถไฟ SAPSAN – เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก – โบสถ์นิโคลัส – พระราชวังฤดูหนาว Hermitage Museum
เช้า                    ä บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรม (4)
......... น.           นำท่านเดินทางสู่ สถานีรถไฟความเร็วสูง (Sapsan Speed Train) เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากเยอรมัน หรือที่เรียกว่า VELARO RUS EVS เป็นรถไฟความเร็วสูงของประเทศรัสเซีย มีความเร็วสูงสุด โดยประมาณ 250 กม. ต่อ ชม. (155 ไมล์ต่อชั่วโมง) ออกเดินทางโดยรถไฟด่วน Sapsan Express Train จากมอสโคว์-สู่เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก (ตารางเดินรถอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่หรือหัวหน้าทัวร์อีกครั้ง) (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง) 
 
......... น.           เดินทางถึง เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก (Saint Petersburg)” เมืองที่สวยงามจนได้รับสมญานามว่า “ราชินีแห่งยุโรปเหนือ” เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก สร้างโดยพระเจ้าซาร์ปีเตอร์มหาราช เมื่อ พ.ศ. 2246 โดยตัวเมืองเริ่มสร้างด้วยการถมทรายและหินเป็นจำนวนมากเพราะว่าพื้นที่เดิมของเมืองนั้นเป็นดินเลนของทะเล พระองค์ทรงเลือกที่จะสร้างเมืองที่บริเวณนี้เพราะว่าตัวเมืองมีทางออกทะเลบอลติกและสามารถติดต่อไปทางยุโรปและประเทศอื่นๆได้ง่าย เพื่อการปฏิรูปรัสเซียให้ทัดเทียมกับประเทศอื่นๆ ในยุโรปได้โดยง่าย ต่อมาเมืองเซนต์ปีเตอร์เบิร์กจึงได้รับสมญานามว่าหน้าต่างแห่งยุโรป และได้เป็นเมืองหลวงของจักรวรรดิรัสเซียเป็นเวลา 206 ปี (หลังจากนั้นได้ย้ายเมืองหลวงไปที่เมืองมอสโคว์ เมื่อ พ.ศ. 2461) ชื่อเดิมของเมืองเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก คือ เปโตรกราด (Petrograd ใช้ในช่วง พ.ศ. 2457-2467) และเลนินกราด (Leningrad ใช้ในช่วง พ.ศ. 2467-2534)
เที่ยง                 ä รับประทานอาหารเที่ยง ณ ภัตตาคาร (5)
นำท่านชมภายนอก “โบสถ์นิโคลัส (St. Nicholas Naval Cathedral)” มหาวิหารการเดินเรือแห่งนักบุญ          นิโคลัสมีผนังสีน้ำเงินที่งดงามและตั้งอยู่ริมฝั่งคลองครูย์คอฟ ซึ่งเป็นสถานที่ที่เคารพนับถือโดยสถาบันทางศาสนาและนาวีของรัสเซีย โดยหอหลังคาโดมสีทองอันโดดเด่นของมหาวิหารมีรูปร่างแบบกางเขนสไตล์กรีก โดยใช้เสาแบบคอรินเทียนที่ประดับไปด้วยระเบียงที่มีราวอันประณีต
นำท่านเข้าสู่ “พระราชวังฤดูหนาว (Hermitage Museum)” มีความสำคัญต่อประวัติศาสตร์ของทั้งประเทศรัสเซียและไทย เนื่องจากในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 พระองค์ได้เสด็จมาประทับที่นี่ขณะเป็นพระราชอาคันตุกะของพระเจ้าซาร์ในคราวเสด็จประพาสยุโรปใน ค.ศ. 1897 หรือ พ.ศ.2440 พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ถือเป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในโลก มีห้องมากถึง 1,050 ห้องมากถึง 3 ล้านชิ้น ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นภาพเขียน เมื่อเข้าไปภายในจะต้องเอาเป้ เสื้อหนาว กระเป๋ากล้องถ่ายรูป สัมภาระใหญ่ๆ ฝากไว้ยังเจ้าหน้าที่
 
ค่ำ                    ä รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร (6)
โรงแรม             Park Inn Pribaltijskaya หรือเทียบเท่า

วันที่สี่                ถ่ายภาพริมแม่น้ำเนวา – พระราชวังฤดูร้อน Peterhof Palace – ป้อม Peter and Paul Fortress 
                         วิหารเซนต์ไอแซค – โบสถ์หยดเลือด – มหาวิหารคาซาน – ช้อปปิ้งถนนเนฟสกี้
เช้า                   ä บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรม (7)
นำท่านแวะถ่ายภาพ ริมแม่น้ำเนวา (Rostral Columns)” เสาหินสีแดงสองต้น สูง 32 เมตร สถาปัตยกรรม โรมันแบบโบราณด้านบนมีกระโจมไฟ สมัยก่อนใช้เป็นประภาคารไฟสำหรับการเดินเรือตั้งอยู่บนเกาะวาซิลเยฟสกี้ ฝั่งแม่น้ำเนวา
นำท่านเดินทางสู่ พระราชวังฤดูร้อน หรือ พระราชวังปีเตอร์ฮอฟ (Peterhof Palace)” หรือ เปโตรควาเรสต์ ตั้งอยู่ริมฝั่งทะเลบอลติค สร้างในปี ค.ศ. 1705 ในสมัยพระเจ้าปีเตอร์    มหาราชซึ่งพระองค์ใช้เป็นที่ประทับพักผ่อนสำหรับล่าสัตว์ในช่วง     ฤดูร้อนโดยมีความประสงค์จะให้พระราชวังแห่งนี้มีความงดงามยิ่งกว่าพระราชวังแวร์ซายส์ ประเทศฝรั่งเศส เพื่อแสดงถึงอำนาจ ความเจริญรุ่งเรืองของประเทศรัสเซีย จึงได้รวบรวมสถาปนิกและช่างฝีมือจากทั่วทุกมุมโลกมากมาย เพื่อเนรมิตสิ่งก่อสร้างและสถาปัตยกรรมที่ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมแบบบาร็อค และนีโอคลาสิค ประดาห้องต่างๆ เช่น ห้องบอลรูม ห้องท้องพระโรง เป็นต้น สัมผัสความสวยงาม ตื่นตาตื่นใจกับประติมากรรมน้ำพุอันโดดเด่นอลังการสีทองเหลืองอร่าม และ ร่มรื่นลงตัวกับอุทยานพฤกษานานาพันธุ์ด้านหน้าพระราชวังริมฝั่งทะเลบอลติค ** น้ำพุในสวนจะไม่สามารถเปิดให้ชมความสวยงามได้ในฤดูหนาว ประมาณช่วงเดือนตุลาคม ถึง เดือนพฤษภาคม และ พระราชวังฤดูร้อนฯ อาจปิดทำการทุกวันจันทร์สิ้นเดือน หรือ วันจันทร์และวันอังคารสิ้นเดือน (2 วัน ติดต่อกัน) โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ซึ่งเป็นธรรมเนียมวันหยุดของชาวพื้นเมืองรัสเซีย ที่จะเพิ่มวันหยุดในช่วงฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ประมาณช่วงเดือนตุลาคม ถึง เดือนพฤษภาคม กรณีที่พระราชวังฤดูร้อนฯ ปิดทำการ ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ปรับเปลี่ยนโปรแกรมได้ตามความเหมาะสม **

 
 
 
 
 
 
 
 
เที่ยง                 ä รับประทานอาหารเที่ยง ณ ภัตตาคาร (8)
นำท่านเดินทางสู่ “ป้อมปีเตอร์และปอล (Peter and Paul Fortress)” สิ่งก่อสร้างอันดับแรกสุดของเมือง เพื่อเป็นอนุสรณ์ต่อชัยชนะสงครามเหนือสวีเดน เป็นศิลปะแบบบารอก ซึ่งในซึ่งเป็นที่เก็บพระศพของราชวงศ์โรมานอฟ เริ่มจากพระเจ้าปีเตอร์ มหาราชจนกระทั่งกษัตริย์พระองค์สุดท้ายของราชวงศ์ พระเจ้านิโคลัสที่ 2 และครอบครัว
นำท่านถ่ายภาพด้านนอกบริเวณ อนุสาวรีย์พระเจ้านิโคลัสที่ 1 ทรงม้า ซึ่งฝั่งตรงข้ามเป็น “มหาวิหารเซนต์  ไอแซค (Saint Isaac Cathedral)” เป็นมหาวิหารซึ่งสร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1818-1858 รวมแล้วใช้เวลาก่อสร้างทั้งสิ้น 40 ปี มหาวิหารแห่งนี้สร้างขึ้นโดยดำริของพระเจ้าซาร์ อเล็กซานเดอร์ที่ 1 เพื่อถวายให้กับนักบุญอุปถัมภ์ของพระเจ้าปีเตอร์มหาราช ในอดีตมหารวิหารแห่งนี้ถือว่าเป็นมหาวิหารที่ใหญ่ที่สุดในรัสเซีย แต่ปัจจุบันตำแหน่งมหาวิหารที่ใหญ่ที่สุดในรัสเซียตกเป็นของมหาวิหารเซนต์ซาเวียร์ (Church of Christ The Savior) ซึ่งสร้างเสร็จเมื่อปีค.ศ.2000 มหาวิหารแห่งนี้เป็นที่นับถือของชาวเมืองเป็นอย่างมาก เนื่องจากครั้งหนึ่งตัวเมืองถูกถล่มด้วยระเบิดของทหารนาซีจนราบคาบไปทั้งเมือง แต่มหาวิหารเซนต์ไอแซคแห่งนี้ ได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น นำท่าน ชม “โบสถ์หยดเลือด (Savior on Blood Cathedral” (ถ่ายภาพด้านหน้า) ในปี 1881 หลังเหตุโศกนาฎกรรมที่พระเจ้าอเล็กซานเดอร์ที่สอง ถูกวางระเบิดปลิดชีพโดยผู้ก่อการร้าย บุตรชายในฐานะกษัตริย์พระองค์ต่อไปจึงสร้างโบสถ์นี้ขึ้นเป็นอนุสรณ์ เป็นโบสถ์อันงดงามที่อยู่ข้างคลอง Griboyedov โดยสร้างขึ้นตามบัญชาของ “พระเจ้าอเล็กซานเดอร์ที่ 3” เพื่อเป็นอนุสรณ์แด่พระบิดาคือ “พระเจ้าอเล็กซานเดอร์ที่ 2” ซึ่งถูกลอบปลงพระชนม์ในบริเวณที่สร้างโบสถ์นี้ขึ้นยอดของโบสถ์มีความสูง 81 เมตร ตามปี ค.ศ.1881 ที่สิ้นพระชนม์ ภายในสามารถจุคนได้ถึง 1,600 คน และใช้เวลาสร้างยาวนานกว่า 24 ปี ภายในการตกแต่งด้วยงาน “โมเสก” ที่มีความละเอียด ประณีต งดงาม โดยใช้หินอ่อนหลากสี ประดับประดาด้านใน คงลักษณะศิลปะรัสเซียในยุคศตวรรษที่17 แบบโบสถ์ทรงหัวหอม
จากนั้นนำท่านชม มหาวิหารคาซาน (Kazan Cathedral)” เป็นหนึ่งในโบสถ์ที่มีความยิ่งใหญ่ที่สุด โดยก่อสร้างในช่วงปี ค.ศ. 1708 ซึ่ง ภายในโบสถ์จะมีรูปพระแม่มาเรียที่วาดขึ้นมาในช่วงรัชสมัย ศตวรรษที่ 16 ตรงกับในสมัยพระเจ้าอีวานที่ 4 ตอนที่กรุงมอสโกเป็นเมืองหลวง ต่อมาในปี ค.ศ. 1799 ได้มีการ สร้างเพิ่มให้มีขนาดใหญ่ไปอีกแล้วพอถึงช่วงปี ค.ศ. 1801-1811 ก็มีสถาปนิก A. Voronikhin เป็นผู้สร้างมหาวิหาร คาซานแห่งนี้ในปัจจุบันมหาวิหารคาซานเป็นสถาปัตยกรรมสไตล์นีโอคลาสสิก มีลักษณะเป็นรูปทรงครึ่งวงกลม คล้ายๆกับเกือกม้า เสาหินมีการวางเรียงแถวอย่างเป็นระเบียบ โดยมีเสาหินโรมันนี้ถึง 96 ต้น ส่วนโดมมีความสูง 90 เมตร และยังเป็นสวนสาธารณะที่นิยมกันในหมู่ชาวรัสเซียอีกด้วย นำท่าน “ช้อปปิ้งถนนเนียฟสกี้ (Nevsky Street)” ถนนประวัติศาสตร์ ศูนย์กลางแห่งเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก
ค่ำ                    อิสระรับประทานอาหารค่ำตามอัธยาศัย ไม่รวมอยู่ในรายการ
โรงแรม             Park Inn Pribaltijskaya หรือเทียบเท่า

วันที่ห้า             รถไฟ SAPSAN – มอสโคว์ – สถานีรถไฟใต้ดินกรุงมอสโคว์ – ถนนอารบัต 
                        รัสเซียเซอร์คัส Russian Circus
เช้า                   ä บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรม (9)
......... น.           นำท่านเดินทางสู่ สถานีรถไฟความเร็วสูง (Sapsan Speed Train)จากเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก-มอสโคว์  (ตารางเดินรถอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่หรือหัวหน้าทัวร์อีกครั้ง) (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง) 
เที่ยง                 ä รับประทานอาหารเที่ยง  ณ ภัตตาคาร (10)
นำท่านเดินทางสู่ สถานีรถไฟใต้ดินเมืองมอสโคว์ (Moscow Metro)” ถือได้ว่ามีความสวยงามมากที่สุดในโลก ด้วยความโดดเด่นทางสถาปัตยกรรมการตกแต่งภายในสถานี ความสวยงามของสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินมีจุดเริ่มต้นมาจากช่วงแรกสุดที่สตาลิน ขึ้นมาเป็นผู้นำสหภาพโซเวียต ลักษณะของสถาปัตยกรรมที่นำมาตกแต่งภายในสถานีนั้นเป็นลักษณะของงานศิลปะที่สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงคุณความดีของวีรบุรุษ (Monumental Art) ซึ่งจะสื่อออกมาในรูปของงานปั้น รูปหล่อ ภาพสลักนูนต่ำ ภาพวาดประดับลวดลายแบบโมเสก
จากนั้นให้ท่านได้เต็มอิ่มกับการเดินชม ถนนอารบัต (Arbat Street)” ชื่อถนนนี้ปรากฏมาตั้งแต่ศตวรรษ ที่ 15 ในอดีตเป็นที่อยู่ของชนชั้น ขุนนางและศิลปินที่มีผู้อุปถัมภ์ต่อมาในสมัยสหภาพโซเวียตถนนอารบัตเป็นย่านที่พักของสมาชิกระดับสูงของพรรคคอมมิวนิสต์ปัจจุบันถนนอารบัตกลายเป็นถนนคนเดินที่มีชื่อเสียงที่สุดของรัสเซีย เป็นแหล่งของศิลปินจิตรกร ร้านขายของที่ระลึก ร้านกาแฟ
 
ค่ำ                    ä รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร (11)
นำท่านชม รัสเซียเซอร์คัส (Russian Circus)” (รวมในค่าทัวร์) การแสดงของสัตว์  แสนรู้มายากล กายกรรมไต่ลวด และการแสดงผาด โผนจากนักแสดงมืออาชีพ การแสดงจะมี 2 ช่วง ช่วงละ 45 นาที และพักอีก 15 นาที ระหว่างพักจะมีบริการ ถ่ายรูปกับสัตว์ต่างๆ หลังจากนั้นนำท่านเดินทางกลับที่พัก
*กรณีคณะละครสัตว์งดการแสดงโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการคืนค่าเข้าชมส่วนนี้*

 
 
 
 
 
 
 
โรงแรม             Holiday Inn Seligerskaya Hotel หรือเทียบเท่า
วันที่หก             สวนสาธารณะ Zaryadye – จัตุรัสแดง – มหาวิหารเซนต์บาซิล – ห้างกุม – ตลาดอิสไมโลโว่ –
                        Mega Mall – สนามบินเชเรเมเตียโว มอสโคว์ WY184 (23.20-06.30)
เช้า                   ä บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรม (12)
นำท่านเดินทางสู่ “สวนสาธารณะ (Zaryadye)” แลนด์มาร์กใหม่ของกรุงมอสโคว์ สวน Zaryadye นับเป็นสวนสาธารณะแรกของกรุงมอสโกในรอบ 50 ปี ด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่ถึง 10 เฮคเตอร์ หรือประมาณ 60 กว่าไร่ ทำให้สวนแห่งนี้สามารถแบ่งพื้นที่ใช้สอยได้หลายส่วน ได้แก่ คอนเสิร์ตฮอลล์ขนาด 25,200 ตารางเมตร โดยด้านล่างอาคารสามารถจอดรถได้ถึง 430 คัน ในส่วนของสวนสีเขียว ยังแบ่งเป็น 4 โซน ที่อิงจาก 4 ภูมิประเทศหลักๆ ของรัสเซีย ได้แก่ โซนป่าผสม โซนสเต็ปป์ โซนทุนดรา และโซนทุ่งหญ้า นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นถ้ำน้ำแข็งที่แข็งตลอดทั้งปี เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับความหนาวเย็นทางแถบภาคเหนือและแถบอาร์คติก รวมทั้งยังมีศูนย์ศึกษาเรียนรู้ ไว้จัดการประชุม การแสดงทางวิทยาศาสตร์อีกด้วย อีกหนึ่งไฮไลต์ใหม่ล่าสุด คือ สะพานลอยรูปตัววี ที่ยื่นไปในแม่น้ำมอสควา ที่มองกลับมาเห็นโบสถ์เซนต์บาซิลได้ เป็นจุดเซลฟี่และถ่ายรูปวิวแห่งใหม่ของเมืองมอสโคว์

นำท่านถ่ายรูปด้านหน้ากับ “มหาวิหารเซนต์บาซิล (St. Basil’s Cathedral)” หนึ่งสถาปัตยกรรมที่กลายเป็นสัญลักษณ์สำคัญของกรุงมอสโคว์ ด้วยรูปทรงที่มีลักษณะเป็นโดมรูปหัวหอมสีสันสดใส ตั้งตระหง่านสง่างามขนาบข้างด้วยกำแพงเครมลิน สร้างขึ้นโดยพระเจ้าอีวานที่ 4 (Ivan the Terrible) เพื่อเป็นอนุสรณ์สถานในการรบชนะเหนือกองทัพของมองโกลที่เมืองคาซาน จากนั้นนำท่านช้อปปิ้งตามอัธยาศัย ณ “ห้างสรรพสินค้ากุม (GUM)” ห้างสรรพสินค้าที่มีสถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่สุดในกรุงมอสโคว์ และมีชื่อเสียงในเรื่องของสินค้าที่มีให้เลือกซื้อกันอย่างหลากหลายชนิด ห้างสรรพสินค้ากุม ก่อสร้างขึ้นในปีค.ศ. 1895 มีความสวยงามและโดดเด่นมากลักษณะของตัวอาคารเป็นอาคารสูง 3 ชั้น มีร้านค้าเปิดให้บริการมากมายถึง 200 ร้านค้า อาทิ เสื้อผ้า ของใช้ในครัวเรือน สินค้าที่มีชื่อมียี่ห้อ เครื่องสำอาง น้ำหอม และสินค้าที่เป็นประเภทของที่ระลึก ซึ่งมีให้เลือกกันอย่างหลากหลายทีเดียวและที่สำคัญตั้งอยู่บริเวณลานกว้างในย่านจัตุรัสแดง
เที่ยง                 ä รับประทานอาหารเที่ยง  ณ ภัตตาคาร (13)
นำท่านเดินทางสู่ “ตลาดอิสไมโลโว่ (Izmailovo Market)” ตลาดขายสินค้าพื้นเมือง ซึ่งท่านจะได้พบกับสินค้าของที่ระลึกมากมาย อิสระท่านเลือกซื้อสินค้าตามอัธยาศัย อาทิ ตุ๊กตามาทรอชก้า (แม่ลูกดก) ผ้าพันคอ กล่องดนตรีรูปแบบต่างๆ กล่องไม้ พวงกุญแจ ไม้แกะสลัก และสินค้าของที่ระลึกอื่นๆ อีกมากมาย พาท่านแวะช้อปปิ้ง “Mega Mall” ให้ท่านได้เลือกซื้อสินค้าต่างๆแบบจุใจ ถึงเวลาอันสมควร พาท่านเดินทางสู่สนามบินเชเรเมเตียโว มอสโคว์ ให้ท่านมีเวลาในการทำคืนภาษี (Tax Refund) และ มีเวลาในการเลือกซื้อสินค้าในร้านค้าปลอดภาษีภายในสนามบิน
ค่ำ                    อิสระรับประทานอาหารค่ำตามอัธยาศัย ไม่รวมอยู่ในรายการ
23.20 น.          ออกเดินทางไปสนามบินมัสกัต ประเทศโอมาน โดยสายการบิน โอมาน แอร์ Oman Air เที่ยวบินที่ WY184

วันที่เจ็ด            สนามบินมัสกัต WY815 (08.50-18.00) – สนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย
06.30 น.          เดินทางถึง สนามบินมัสกัด ประเทศโอมาน รอเปลี่ยนเครื่องบิน
08.50 น.          ออกเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิ โดยสายการบิน โอมาน แอร์ Oman Air เที่ยวบินที่ WY815
18.00 น.          เดินทางถึง สนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย โดยสวัสดิภาพ
ทัวร์รัสเซีย ทัวร์รัสเซีย

เงื่อนไขทัวร์รัสเซีย

 

อัตรานี้รวมบริการ
  • ค่าตั๋วเครื่องบิน ชั้นประหยัด ( Economy Class) ที่ระบุวันเดินทางไปกลับพร้อมคณะ
  • ค่าภาษีน้ำมันเชื้อเพลิงและค่าประกันภัยการเดินทางที่มีการเรียกเก็บจากสายการ หากมีเปลี่ยนแปลงตั๋วโดยสารหรือเพิ่มเติมภายหลัง จะต้องมีการชำระเพิ่มตามกฎและเงื่อนไขของสายการบิน (อัตราค่าน้ำมันเชื้อเพลิงคำนวณไว้ ณ วันที่ 31 พฤษภาคม 2566)
  • ค่าโรงแรมที่พักตามรายการที่ระบุ (2 ท่าน / 1 ห้อง) เนื่องจากโรงแรมส่วนใหญ่ไม่มีห้องพักแบบ 3 เตียง (Triple Room) กรณีที่เดินทาง 3 ท่าน ท่านต้องพักเป็น 2 ห้อง (1 Twin + 1 Single) โดยชำระค่าพักเดี่ยวเพิ่ม
  • ค่าเข้าชมสถานที่ต่างๆ, ค่าอาหารและเครื่องดื่ม, ค่ารถรับส่งระหว่างนำเที่ยวตามรายการที่ระบุ
  • ค่าประกันอุบัติเหตุในระหว่างการเดินทาง ค่ารักษาพยาบาลวงเงินกรมธรรม์ 1,500,000 บาท (เฉพาะค่ารักษาพยาบาลเท่านั้น ไม่ได้รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นอันเกิดจากอุบัติเหตุ อาทิ ค่าตั๋วโดยสาร, ค่าที่พัก, ค่าอาหารหรืออื่นๆ ทั้งนี้เป็นไปตามเงื่อนไขของบริษัทประกันฯ และไม่รวมค่าใช้จ่ายระหว่างการกักตัวในต่างประเทศอันสืบเนื่องจากโควิด19 และเป็นไปตามเงื่อนไขของบริษัทประกัน)
  • ค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% (เฉพาะค่าบริการ)
 
อัตรานี้ไม่รวมบริการ
  • ค่าธรรมเนียมการทำหนังสือเดินทาง (พาสปอร์ต)
  • ค่าน้ำหนักของกระเป๋าเดินทางในกรณีที่เกินกว่าสายการบินกำหนด
  • ค่าใช้จ่ายส่วนตัว อาทิเช่น  ค่าเครื่องดื่มที่สั่งพิเศษ, ค่าโทรศัพท์, ค่าซักรีด, ค่าธรรมเนียมหนังสือเดินทาง, ค่าน้ำหนักเกินจากทางสายการบินกำหนดเกินกว่า 30 ก.ก., ค่ารักษาพยาบาล กรณีเกิดการเจ็บป่วยจากโรคประจำตัว, ค่ากระเป๋าเดินทางหรือของมีค่าที่สูญหายในระหว่างการเดินทาง เป็นต้น
  • ค่าธรรมเนียมน้ำมันและภาษีสนามบิน ในกรณีที่สายการบินมีการปรับขึ้นราคา
  • ค่าบริการยกกระเป๋าในโรงแรม ซึ่งท่านจะต้องดูแลกระเป๋าและทรัพย์สินด้วยตัวท่านเอง
  • ค่าทำใบอนุญาตที่กลับเข้าประเทศของคนต่างชาติ หรือ คนต่างด้าว
  • ค่าประกันภัยการเดินทางหรือประกันสุขภาพหรือประกันวาตภัยหรือเหตุร้ายแรงในต่างประเทศที่นอกเหนือจากประกันอุบัติเหตุที่ทางบริษัทฯ จัดไว้ให้ ท่านสามารถซื้อประกันเพิ่มเติมได้
  • ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการกักตัวเมื่อมีการตรวจพบโควิด รวมถึงค่าตรวจโควิด PCRTEST ทุกประเภท
  • ค่าทิปพนักงานขับรถและมัคคุเทศก์ท้องถิ่น (100 USD/ต่อท่าน) ชำระที่สนามบินสุวรรณภูมิในวันเดินทาง
  • ค่าทิปหัวหน้าทัวร์ ตามมาตรฐานการให้ทิป วันละ 100 บาท/ วัน/ ท่าน
 

** กรุณาศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมในโปรแกรมทัวร์รัสเซีย **
ทัวร์รัสเซีย

ทัวร์รัสเซีย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทัวร์รัสเซีย